Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Trung Tâm Đào Tạo Bưu Chính Viễn Thông I

Tìm kiếm chương trình
Tìm kiếm theo chủ đề

TÌM KIẾM
MENU
Tìm kiếm chương trình
Tìm kiếm theo chủ đề

Chào mừng 22 năm ngày thành lập Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông I

Liên tục cập nhật...

Chào mừng 22 năm ngày thành lập Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông I

LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG I

(Kỷ niệm 22 năm thành lập  Trung tâm 22/3/1999 – 22/3/2021)

 

Được thành lập ngày 22/3/1999, tại quyết định số 632/QĐ-TCCB-LĐ của Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông I được xây dựng với chức năng, nhiệm vụ chính là tổ chức đào tạo bồi dưỡng, nâng cao và cập nhật các kiến thức về kỹ thuật nghiệp vụ, quản lý kinh tế trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức các khóa đào tạo quốc tế, thực hiện các dự án hợp tác quốc tế, xây dựng mạng đào tạo từ xa cho tất cả các cấp học, tổ chức thi và cấp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ.

Trong chặng đường 22 năm xây dựng và phát triển, với mỗi giai đoạn đều có những thách thức và khó khăn riêng nhưng với sự quyết tâm của tập thể Ban Giám đốc và cán bộ Trung tâm trong các thời kỳ cùng với sự hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ TT&TT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với chức năng chủ đạo là đào tạo bồi dưỡng cán bộ, Trung tâm đã đào tạo bồi dưỡng cho trên 200.000 lượt cán bộ của Bộ TT&TT, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng công ty viễn thông Mobifone giúp các cán bộ nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức khoa học công nghệ, kiến thức quản lý, nâng cao kỹ năng làm việc cho các cán bộ làm việc trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của ngành Thông tin và Truyền thông. Trong số đó, tiêu biểu là các chương trình Bồi dưỡng kỹ sư Điện tử Viễn thông và công nghệ IP và NGN cho đội ngũ kỹ sư của VNPT, phục vụ công tác IP hóa mạng lưới; chương trình Phát triển kỹ năng lãnh đạo; chương trình Nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý các cấp của VNPT và Mobifone; chương trình Chuẩn hóa chất lượng phục vụ khách hàng và kỹ năng tư vấn bán hàng cho cán bộ bán hàng của VNPT; chương trình Chuyển đổi kỹ sư Công nghệ Thông tin cho cán bộ kỹ thuật của VNPT; chương trình An toàn, an ninh thông tin cho cán bộ của Bộ TT&TT.

Không chỉ có vậy, Trung tâm cũng đã triển khai thành công nhiều dự án đào tạo trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng tiềm lực cho đơn vị đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu của đất nước, con người Việt Nam và ngành Thông tin và Truyền thông với bạn bè quốc tế, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á. Một trong số đó là dự án “Nâng cao năng lực đào tạo Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông I” (Dự án JICA-PTTC1) hợp tác giữa Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam trong 5 năm (1999-2004). Đây là dự án giúp Trung tâm có cơ hội để đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp cho nguồn nhân lực của Trung tâm. Với dự án này, đội ngũ cán bộ giảng viên của Trung tâm được tiếp cận với quy trình đào tạo quốc tế từ phía Nhật Bản làm nền tảng cho sự phát triển của Trung tâm sau này. Cũng trong giai đoạn này, Trung tâm triển khai dự án “Đào tạo từ xa giai đoạn 1 và giai đoạn 2”, xây dựng thành công mạng đào tạo từ xa với 64 điểm cầu đặt tại 64 tỉnh thành trên cả nước. Nhờ có mạng đào tạo từ xa này mà việc đào tạo cập nhật kiến thức được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn, giúp cho các cán bộ ngành Bưu điện vừa sản xuất kinh doanh vừa có thể học tập nâng cao trình độ. Tiếp nối thành công của dự án JICA-PTTC1, chính phủ Nhật Bản đã phê duyệt để Trung tâm tiếp tục triển khai dự án “Đào tạo nước thứ ba” với nội dung chính là đào tạo các khóa học về kỹ thuật Viễn thông, Công nghệ Thông tin cho các nước: Lào, Campuchia, Myanmar.

Bên canh đó, với vai trò là đơn vị thành viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trung tâm đã chủ động đề xuất và triển khai thành công nhiều hệ đào tạo mới như: đào tạo đại học từ xa, đào tạo cao đẳng nghề (nay là cao đẳng giáo dục nghề nghiệp) và xây dựng và triển khai nhiều dịch vụ mới như: đào tạo eLearning, đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, góp phần vào thành tích chung của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Hai mươi hai năm qua, với biết bao nhiêu mồ hôi, công sức cùng với bao vui buồn, thăng trầm của nhiều thế hệ cán bộ, Trung tâm đã đạt được nhiều thành tích và nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Bộ TT&TT và của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Nhưng có lẽ thứ lớn nhất mà Trung tâm đạt được, đó là đã trang bị được cho mình những hành trang vững chắc để tự tin, vững bước tiến vào tương lai.

Tuy nhiên, để vững bước tiến vào tương lai, hành trang và niềm tin là chưa đủ, để thành công, Trung tâm cần có một tầm nhìn và các định hướng chiến lược đúng đắn. Với truyền thống đáng tự hào của Trung tâm, với chiến lược, định hướng phát triển chung của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và xu thế phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông, Trung tâm đã xác định được tầm nhìn cho mình là: “Đến năm 2030, Trung tâm sẽ trở thành một tổ hợp giáo dục và đào tạo có uy tín, chất lượng trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông”. Kèm theo đó là các định hướng chiến lược với nội dung cơ bản như sau:

  • Về mô hình tổ chức, quy chế hoạt động: Phát triển Trung tâm trở thành đơn vị hạch toán độc lập của Học viện, trong đó ưu tiên phát triển Trung tâm thành Doanh nghiệp Đào tạo và Cung cấp nguồn nhân lực trực thuộc Học viện.
  • Về lĩnh vực hoạt động: Đối với đào tạo bồi dưỡng thì hoạt động đào tạo bồi dưỡng cho các doanh nghiệp, tổ chức vẫn là chủ đạo nhưng cần tập trung phát triển song hành dịch vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hoạt động đào tạo đại học từ xa, đào tạo cao đẳng giáo dục nghề nghiệp cần được đầu tư phát triển để nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô, đồng thời hướng tới việc cung cấp dịch vụ đào tạo từ xa, đào tạo eLearning cho các trường cao đẳng, đại học khác; hướng tới việc thành lập trường Cao đẳng giáo dục nghề nghiệp.
  • Về sản phẩm, dịch vụ: Đối với dịch vụ đào tạo bồi dưỡng, cần tập trung vào các sản phẩm đào tạo thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, cụ thể: Chương trình đào tạo về công nghệ 4.0: AI, IoT, Blockchain, phục vụ cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của đất nước; Chương trình đào tạo về CNTT, ATTT cho các tỉnh, thành phố, phục vụ cho triển khai chính phủ điện tử; Chương trình đào tạo về CNTT cho đội ngũ giáo viên (Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông); Đối với dịch vụ đào tạo đại học từ xa và đào tạo cao đẳng giáo dục nghề nghiệp, cần tập trung vào các ngành nghề thuộc thế mạnh của Học viện, như CNTT, ATTT, Công nghệ đa phương tiện, Marketing số, …
  • Về khách hàng: Đối với dịch vụ đào tạo bồi dưỡng, cần mở rộng thị trường sang khối giáo dục đào tạo, khối các cơ quan công quyền. Đối với dịch vụ đào tạo đại học từ xa, cần mở rộng sang đối tượng tốt nghiệp Trung học Phổ thông, đối tượng lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài.

 

Chia sẻ mạng xã hội
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
091.459.1221

Trung Tâm Đào tạo
Bưu Chính viễn thông I

Tìm kiếm Thông tin tuyển sinh
mới nhất và các Khóa đào tạo của Chúng tôi